+
Thứ ba, ngày 14/11/2023

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN - TIẾP LỬA TRUYỀN THỐNG

Ngày 11/11/2023, đoàn công tác Đảng uỷ, Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu đã phối hợp cùng Ban quản lý khu di tích tỉnh Tuyên Quang tổ chức chương trình về nguồn nhân dịp kỷ niệm 16 năm thành lập Tổng công ty.

Đến thăm các di tích lịch sử cách mạng thuộc tỉnh Tuyên quang, Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng công ty cùng cán bộ nhân viên đã có một hành trình nhiều ý nghĩa cũng như hiểu biết sâu sắc hơn về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc, sự nghiệp xây dựng, chiến đấu hào hùng của lực lượng Công an nhân dân. Đoàn công tác đã cùng dâng hương để tưởng nhớ sự nghiệp cách mạng vĩ đại của các bậc tiền bối cách mạng, liệt sỹ CAND.

Địa điểm đầu tiên đoàn công tác ghé thăm là lán Nà Nưa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/08/1945 để lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền mùa Thu năm 1945. Tại đây, Lãnh đạo Tổng công ty cùng cán bộ nhân viên GTEL đã lắng nghe những câu chuyện, kỉ niệm về Bác, về những tháng năm lịch sử hào hùng.

Đoàn công tác thăm lán Nà Nưa, nơi làm việc của Bác Hồ trong kháng chiến chống Pháp

Tiếp đó, đoàn công tác tiếp tục dâng hương tại đình Tân Trào, nơi diễn ra Quốc dân Đại hội, tiền thân của Quốc hội Việt Nam. Vào ngày 16/08/1945, tại đình Tân Trào, Quốc dân Đại hội gồm 60 đại biểu thuộc nhiều tầng lớp xã hội tiêu biểu, từ nhiều địa phương trong cả nước dự, đã bầu Ủy ban Giải phóng Dân tộc do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Cả đoàn cũng dừng chân tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng thuộc Khu Di tích lịch sử đặc biệt Tân Trào, thành kính dâng hương cho những tấm gương suốt đời cống hiến cho cách mạng, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên làm lễ dâng hương tại Khu tưởng niệm 14 vị tiền bối cách mạng

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn công tác là tại Khu di tích lịch sử Công an nhân dân Việt Nam (Di tích Nha Công an Trung ương). Tại đây, đồng hành cùng Lãnh đạo và cán bộ nhân viên là đồng chí Thiếu tá Nguyễn Như Trang, Trưởng ban Quản lý Khu di tích. Đến với Nha Công an, quê hương cách mạng và là thủ đô kháng chiến, đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng liệt sĩ CAND tại tượng đài bảo vệ an ninh Tổ quốc. Khu di tích cũng là nơi trưng bày của hơn 2000 hiện vật và tư liệu vô giá của lực lượng CAND qua các thời kỳ. 

Đảng uỷ, Lãnh đạo cùng nhau trồng cây gây rừng tại Khu di tích Nha Công an

Đoàn công tác tại sân bay Lũng Cò

Hành trình về nguồn của Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng công ty cùng toàn thể cán bộ nhân viên đã để lại nhiều kỷ niệm. Phát biểu trong chuyến đi Đồng chí Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc cho biết: “Chúng ta đã có một ngày vô cùng ý nghĩa khi được đến thăm các di tích lịch sử tại Tuyên Quang, dâng hương tưởng nhớ tới anh linh các anh hùng dân tộc. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực trong chuỗi sự kiện nhân ngày kỷ niệm 16 năm thành lập và phát triển của GTEL. Sau hoạt động ngày hôm nay, sẽ còn rất nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 16 năm thành lập Tổng công ty.”

Đồng chí Thiếu tá Điền Văn Kiên dâng hương trước anh linh của Bác

Qua hành trình về nguồn, Tổng công ty GTEL càng thêm biết ơn những vất vả của các thế hệ đi trước. Tổng công ty GTEL sẽ luôn cố gắng đổi mới, học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, để làm rạng danh thêm những trang sử hào hùng, vẻ vang của lực lượng CAND qua 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.