+
Thứ ba, ngày 30/04/2024

GTEL HƯỚNG VỀ ĐIỆN BIÊN VỚI CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), từ ngày 25-28/4/2024, Đoàn công tác Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu do Thượng tá Đặng Ngọc Tín, Phó Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Trung tâm Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế tổ chức hoạt động dâng hương, sinh hoạt chính trị và thiện nguyện tại tỉnh Điện Biên.

Vượt qua chặng đường đèo núi dài hơn 600km, ngày 26/4, Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức Lễ bàn giao “Công trình cho em” và tổ chức thăm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh và thầy cô giáo tại ngôi trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. 

 

Tổng công ty GTEL cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ bàn giao “Công trình cho em” và thăm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh và thầy cô giáo

Nậm Pồ là huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Điện Biên với 95% dân số là người dân tộc thiểu số, đời sống, kinh tế, văn hóa - xã hội đặc biệt khó khăn. Hầu hết các điểm trường đều thiếu cơ sở vật chất, các em học sinh thuộc diện hộ nghèo. 

Tại buổi lễ Khánh thành và bàn giao công trình, Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu, cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng cho điểm trường nhiều phần quà ý nghĩa bao gồm: 01 công trình nhà tắm, nhà vệ sinh trị giá 500 triệu đồng; 01 hệ thống lọc nước trị giá 400 triệu đồng; 319 bộ đồng phục học sinh trị giá 100 triệu đồng; 20 xe đạp trị giá 50 triệu đồng; 02 bộ máy tính, đồ dùng học tập và 300 bộ dụng cụ nhà ăn trị giá 30 triệu đồng. Tại miền đất vốn đã có nhiều khó khăn nhưng đã hy sinh vô vàn sức người, sức của và cả xương máu cho lịch sử hào hùng, hy vọng đây sẽ là những món quà sẻ chia, động viên tinh thần thiết thực dành cho đồng bào và các em nhỏ Trường tiểu học Si Pa Phìn có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đoàn công tác thiện nguyện đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, giá trị đến các em học sinh trường Tiểu học Si Pa Phìn

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động tại thời điểm cả nước hướng về Điện Biên, ngày 27/4, Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu đã tổ chức Chương trình Sinh hoạt chính trị, tham quan những di tích lịch sử tại Điện Biên Phủ.

Nhằm tri ân và tưởng nhớ đến những anh hùng, những thế hệ đi trước đã hi sinh không tiếc máu xương trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 56 ngày đêm, Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đồi A1. 

Đoàn công tác đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đồi A1

Trong không khí trang nghiêm và không gian linh thiêng, các cán bộ, chiến sĩ bày tỏ sự biết ơn vô hạn, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc trước những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng, chiến đấu, hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ để giành độc lập cho Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân. 

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp những sản phẩm dịch vụ phục vụ an ninh, quốc phòng thì công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam cũng luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm.

Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty GTEL luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

70 năm đã trôi qua nhưng bản anh hùng ca chiến thắng Điện Biên vẫn vang vọng, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần bất khuất của dân tộc. Những bài học lịch sử về Chiến thắng Điện Biên Phủ là nguồn động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng đất nước Việt Nam ta ngày càng hùng cường, thịnh vượng, Nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Sau chuyến đi dâng hương, dâng hoa, ôn lại trang lịch sử hào hùng của dân tộc, mỗi CBNV GTEL nguyện phát huy trí tuệ, nỗ lực và sáng tạo tột cùng trong công tác xây dựng và sản xuất, chú trọng phát triển thế hệ trẻ Việt, góp phần dựng xây nước non Việt Nam giàu đẹp, hùng cường, văn minh, phát triển. Nguyện xứng đáng với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh.