+
Thứ hai, ngày 05/06/2023

Ra mắt website Tổng đài tuyển sinh CAND

Ngày 3/6, Cục Đào tạo phối hợp với Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an tổ chức lễ ra mắt website Tổng đài tuyển sinh CAND với tên miền tongdaituyesinhcand.vn.

Các đại biểu thực hiện Nghi thức ra mắt website

Tháng 6/2022, hệ thống Tổng đài tuyển sinh CAND 1900 0146 ra đời nhằm mục đích tiếp nhận, hỗ trợ tra cứu, hướng dẫn, giải đáp các thông tin liên quan đến thủ tục đăng kí, lịch thi, thông tin các ngành học, chương trình học, thời gian nhập học và 1 số thông tin khác đối với học sinh THPT có nhu cầu, mong muốn được học và đào tạo tại các trường, học viện trong CAND.

Qua những thành công bước đầu của Tổng đài 1900 0146, Cục Đào tạo tiếp tục phối hợp cùng Tổng công ty GTEL nhằm đem tới nhiều thông tin hơn cho các thí sinh và giúp các thí sinh dễ dàng tiếp cận các đề thi thử, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh của Bộ Công an.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo tin tưởng, website Tổng đài tuyển sinh CAND sẽ là nơi tổng hợp, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về công tác tuyển sinh CAND; góp phần quan trọng trong tuyên truyền thông tin tuyển sinh đến gần hơn với nhân dân, với thí sinh; để xã hội, thí sinh nắm được chủ trương tuyển sinh của Bộ Công an; vận động được những em có học lực khá, giỏi, có phẩm chất đạo đức tốt đăng ký dự tuyển vào các học viện, trường CAND.

Thiếu tướng Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định, việc khai trương website Tongdaituyensinhcand.vn đánh dấu một bước phát triển trong công tác phối hợp giữa Cục Đào tạo và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát biểu tại buổi lễ.

Tại chương trình, Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu cho biết: Cách đây gần 1 năm, ngày 15/6/2022, Tổng Công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu đã đưa vào hoạt động Tổng đài Tuyển Sinh CAND 1900 0146 nhằm giải đáp toàn bộ các thông tin tuyển sinh trong các trường CAND. Một hệ thống tổng đài có khả năng trả lời, giải đáp các thông tin tuyển sinh sẽ giúp nguồn thông tin được tập trung, chuyên sâu, giảm tải khối lượng cho bộ phận tư vấn tuyển sinh của các đơn vị đào tạo, tăng hiệu quả trong việc giải đáp, cung cấp thông tin đến người dân, tổ chức.

 

Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghệ - Viễn thông Toàn cầu phát biểu tại buổi lễ.

Sau gần 01 năm vận hành Tổng đài tuyển sinh CAND, nhận thấy việc tìm hiểu của thí sinh, phụ huynh, học sinh về các trường CAND ngày càng nhiều do bắt đầu từ năm 2022 Bộ Công an đã ra bài thi đánh giá năng lực riêng cho các thí sinh thi vào các trường CAND. Chính vì nhận thấy nhu cầu trên, Cục X02 lại tiếp tục hợp tác với Tổng Công ty Gtel xây dựng website: Tongdaituyensinhcand.vn với các nội dung chính gồm: cung cấp toàn bộ các thông tin chính thức về công tác tuyển sinh vào các đơn vị trong CAND; là kênh kết nối, tương tác giữa học sinh, phụ huynh với đơn vị phụ trách công tác tuyển sinh, đào tạo vào các trường CAND; là nơi để thí sinh có thể vào thi thử dạng bài thi đánh giá vào các trường của Bộ Công an. Đồng thời, là kênh tương tác trực tiếp qua tổng đài, qua chat online , đánh giá, phân tích được lượng thí sinh và nhu cầu của thí sinh đăng ký thi vào các trường của Bộ Công an.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ, sau khi thực hiện nghi lễ ra mắt website, các đại biểu đã trải nghiệm và đánh giá rất cao tính năng thi thử bài thi đánh giá năng lực trên website.